728x90 AdSpace

Trending

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt - Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng, du khách thập phương không thể bỏ qua một địa điểm tham quan thật sự lý tưởng - một ngôi chùa tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà xinh đẹp, nổi bật lên hết là bức tượng Quán Thế Âm cao ngất trời với màu trắng thanh khiết, pha lẫn cùng màu xanh của núi rừng bạt ngàn và màu trời tươi sáng. Đây được xem là ngôi chùa đẹp bật nhất của Đà Nẵng - Chùa Linh Ứng Bãi Bụt.

Đà Nẵng hiện sở hữu ba ngôi chùa mang tên Linh Ứng. Nhiều thắc mắc rằng không rõ là do vô tình hay do cái duyên mà cả ba ngôi chùa đều được tọa lạc trên những vị thế đắc địa của Đà Nẵng, tạo thành một tam giác linh thiêng trong thành phố thân yêu.
Linh Ứng Bà Nà, nằm trong quần thể khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng ở Đà Nẵng, được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Trung” - Khu du lịch Bà Nà Hills với hệ thống đường cáp treo dài bậc nhất thế giới.
Linh ứng Non Nước - nằm trên hòn núi Thủy - thuộc một trong năm ngọn của hệ thống núi Ngũ Hành Sơn - Là quần thể núi đá vôi diệu kỳ qua bàn tay nhào nặn của tạo hóa dành tặng riêng cho những con dân Đà Nẵng. Những nét đẹp sừng sửng của 5 ngọn núi với những hang động kỳ bí làm tăng thêm vẽ đẹp huyển ảo của ngôi chùa.
Linh ứng Bãi Bụt, Sơn Trà, nằm lưng chừng núi – bán đảo Sơn Trà vươn mình hướng ra Biển ĐôngLinh Ứng Tự Bãi Bụt là ngôi chùa mới nhất và đẹp nhất và rộng lớn nhất trong 3 ngôi chùa. Ngôi chùa này có tượng Quán Thế Âm - Tượng Phật đứng được xem là lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tượng Phật bà cao 67 mét, sừng sững trên một tòa sen đường kính 35 mét. Phật bà đang trong thế đứng trên đài sen, tựa lưng vào núi Sơn Trà, mắt nhìn ra biển cả và nhân gian, một tay cầm bình cam lộ, tay kia bắt ấn như dõi theo "cứu khỗ cứu nạn" cho những con người xứ biển hiền lành, mộc mạc. Những ngư dân lênh đênh trên biển mỗi khi nhìn vào đất liền, thấy Quán Thế Âm thì lòng cũng vững chãi hơn trên từng đợt sóng dâng cao.

Tượng Quán Thế Âm trên Linh Ứng Tự
Điểm lưu chú ở tượng Phật này không chỉ là to lớn, mà ở phía bên trong lòng của tượng còn có 17 tầng, mỗi tầng có tổng cộng là 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau gọi là “Phật trung hữu Phật. Điều thú vị nhất là du khách có cơ hội di chuyển lên 17 tầng tháp này để ngắm nhìn cảnh đẹp từ những tầng cao hướng ra biển cả bao la.

Du khách có cơ hội lên các tầng tháp nằm bên trong tượng Phật để ngắm cảnh

Ngoài ra, du khách đến vãng cảnh chùa sẽ được diện kiến 18 vị La Hán đang tọa trong sân chùa. Mỗi một vị là hiện thân của các “hỉ, nộ, ái, ố” của con người, làm cho khung cảnh trở nên sinh động vô cùng.
Tượng các vị La Hán trong sân chùa
Nhiều du khách thích đến với ngôi chùa này cũng vì những bức tượng của chùa. Với tài chạm khắc rất công phu của nghệ nhân, những bức tượng nơi đây có đường nét, tinh tế, mềm mại mang lại cho người đến viếng tâm trạng thật sự bình yên, trút bỏ muộn phiền.

Hoàng hôn rũ xuống trên Linh Ứng Tự
Ngày ngày, chùa Linh Ứng Bãi Bụt đón rất nhiều du khách, phật tử từ khắp mọi nơi đổ về thăm. Từ nơi đây, bạn có thể thấy được vịnh Đà Nẵng với nước biển xanh như ngọc. Phía bên phải là một phần của bán đảo Sơn Trà với đường biển viền chung quanh. Xa xa là thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nổi tiếng cùng Cù Lao Chàm, Nam Thiên Đệ Nhất Hùng quan Hải Vân như đang trôi bồng bềnh trong những áng mây phía cuối chân trời. Hơn thế nữa, giá trị tâm linh mà nơi đây mang đến cho con người thật không phải cảnh đẹp nào cũng có thể mang lại được.







BiCi Plus rất hứng khởi khi giới thiệu cho quý du khách đến tham quan nơi đây. Chúc quý du khách có những kỳ nghỉ thật vui vẻ tại TP. Đà Nẵng thân yêu!

No comments:

Item Reviewed: Chùa Linh Ứng Bãi Bụt - Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: Admin