728x90 AdSpace

Trending

Trung tâm Hướng nghiệp Từ thiện Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng

BiCi Plus - Trung tâm Hướng nghiệp Từ thiện Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng là cơ sở dạy nghề miễn phí cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn ( những em khuyết tật) ở Thành phố Đà Nẵng và Tỉnh Quảng Nam. Trung tâm được thành lập từ năm 1997, theo QĐ số 1679/QĐ-UBND ngày 16 tháng 06 năm 1997.
Thầy và trò Trung tâm Hướng nghiệp Từ thiện Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng

MỤC TIÊU 

Hằng năm Trung tâm Giúp đỡ từ 50 đến 60 em khuyết tật được ăn, ở và học nghề tại Trung tâm.Đồng thời tạo điều kiện cho các em vừa học vừa làm.Những em có tay nghề khá giỏi chưa có khả năng tự làm nghề tại cộng đồng thì có thể ở lại Trung tâm để vừa làm nghề, vừa học nâng cao tay nghề. Các em sé được chia tiền lãi của mỗi sản phẩm các em làm ra. 

HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM: 

Trung tâm có các chương trình dạy nghề. Đây là lớp in, may, thêu, kết cườm , làm hương và trồng nấm các loại cho những em sống ở vùng nông thôn. Trung tâm cũng có nhiều chương trình phụ trợ giúp các em tham gia sinh hoạt tập thể, vui chơi giải trí lành mạnh cũng như tổ chức đi tham quan các danh lam thắng cảnh như: Bà Nà, Bãi Rạng... Mỗi tuần 2 buổi, tổ chức Tình nguyện viên quốc tế (GVN) đưa tình nguyện viên giảng dạy cho các em học tiếng Anh, giúp các em học vẽ, làm thủ công, câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện của các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã giúp đỡ dạy học thêm văn hóa cho các em vào ban đêm mỗi tối hằng tuần...

Xưởng dạy may tại Trung tâm
Hoạt động trồng rau của Cộng Đồng BiCi tại Trung tâm

Sinh hoạt của Câu lạc bộ Nhân Ái Đà Nẵng tại Trung Tâm

Theo Huỳnh Lang
BiCi Plus

No comments:

Item Reviewed: Trung tâm Hướng nghiệp Từ thiện Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: Admin