728x90 AdSpace

Trending

Biển Hòa Khánh Bắc - "Dáng dấp một thiếu nữ hiền hòa, có chút suy tư"

Đường Nguyễn Tất Thành dẫn tới biển Hòa Khánh Bắc
Biển Hòa Khánh Bắc không phải là một nơi nổi tiếng về du lịch của Đà Nẵng...

Biển đêm ở đây có cái gì đó bí ẩn, nhưng gần gũi, lại mang dáng dấp một thiếu nữ hiền hòa, có chút suy tư...

Du khách đến Đà Nẵng, đã bỏ công lặn lội khắp những địa điểm du lịch nổi tiếng, đã đắm chìm vào trong cái náo nhiệt vốn có của một thành phố mới nổi, thì cũng nên tinh tế thưởng thức nốt cái vẻ đẹp hoang sơ bình dị của biển đêm Hòa Khánh trước khi rời đi để sau này không phải tiếc nuối khi nghe lời kể của bạn bè...

Đêm, thuê một chiếc xe gắn máy cà tàng, từ thành phố chạy ven biển về hướng núi, trên con đường Nguyễn Tất Thành. Lúc bạn cảm thấy đã đủ xa và đủ tò mò để dừng lại, đó chính là lúc bạn đã đến với biển Hòa Khánh...

Đà Nẵng với đường bờ biển dài mấy chục km, nhiều đoạn được đưa vào khai thác làm du lịch và trở thành những bãi tắm đẹp nổi tiếng như Bãi tắm Non Nước, Bãi tắm Nam Ô, Bãi tắm Xuân Thiều... Nhưng biển ở đây thì chưa.

Biển Hòa Khánh Bắc mang một vẻ đẹp hoang sơ, đôi lúc lại như buồn bã. Chạy dọc bờ là hàng rào xi măng trải dài về phía thành phố xa tít tắt. Bạn nên dừng xe ở đây, đem xe núp dưới chòi canh của bác bảo vệ, đương nhiên là mặc kệ con mắt của vài cặp tình nhân ngồi gần đó, bạn tháo giày, xắn quần rảo bước xuống biển.

Cát mịn màng và mùi thơm nhẹ của biển đánh thức mọi giác quan trong bạn. Hãy thử bước dọc theo mép nước, đi về hướng thành phố lấp lánh ánh đèn, cảm nhận cái dịu êm của biển đêm và những gì tĩnh lặng nhất. Gắng bước xa thêm một chút, sẽ là sự riêng tư đến tuyệt vời.

Lúc bạn nhìn thấy bãi đã nhỏ, hay cây “xà kép” dựng trên bãi cát cũng là lúc bạn nên quay trở lại. Đã khá xa cho một cuộc tản bộ một mình trong đêm.

Nếu có bạn bè, sẽ rất vui nếu bạn đem mọi thứ ăn được ra đây, đốt một đống lửa nhỏ, và mở một bữa tiệc rồi cũng nhau ngồi đến tận sáng.

Nếu bạn muốn tắm biển, hãy quay trở lại đây vào ban ngày. Đôi khi sẽ chỉ có mình bạn trên bãi tắm. Nếu là mùa tắm biển, sẽ có người hướng dẫn cho bạn nơi nào an toàn nhất để tắm.

Biển Hòa Khánh Bắc không giống như những nơi khác. Nó luôn rất tuyệt vời bất kể bạn vui hay buồn...

Và bằng cách nào đó đơn giản lắm, nó giữ lại cho bạn tất cả những cảm tình bạn có được với Đà Nẵng...


Theo Ao Umi 
BiCi Plus

No comments:

Item Reviewed: Biển Hòa Khánh Bắc - "Dáng dấp một thiếu nữ hiền hòa, có chút suy tư" Rating: 5 Reviewed By: Admin