728x90 AdSpace

Trending

Làng Hy Vọng - Village Of Hope - Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố Đà Nẵng

BiCi Plus - Làng Hy Vọng (Thanh Khê, Đà Nẵng) là tên thường gọi của Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố Đà Nẵng, trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng, thành lập năm 1993. Làng do Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ và Hội Phụ nữ Dân chủ Nhật Bản tài trợ (từ năm 2008 còn được sự tài trợ của Công ty Unilever Việt Nam), nuôi dạy trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng. Các em được nuôi dạy và cho đi học từ lớp 1 đến lớp 12 và được học nghề (mộc, thêu, may, vẽ, vi tính ...) để có thể tạo cuộc sống tự lập sau khi học hết phổ thông. Em nào thi đỗ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp thì được tiếp tục nuôi cho đến khi tốt nghiệp.

Nhiều năm liền Làng Hy Vọng được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. và năm 2011 đã được UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng cờ Đơn vị Thi đua xuất sắc.

Làng Hi Vọng Đà Nẵng
Hiện tại, Làng Hy Vọng đang nuôi khoảng 120 em. Điều ít ai ngờ là những người làm việc ở đây có mức lương rất thấp, chỉ từ 1,6 - 1,7 triệu đồng/tháng, trích từ nguồn tài trợ của Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ. Vậy mà, gần 20 năm qua, đội ngũ cán bộ - công nhân viên trong Làng chưa có ai bỏ việc. Nhiệt huyết và lòng nhân ái của họ đã lan toả đến các em học sinh. 

Giao lưu tại Làng Hi Vọng

Các tình nguyện viên cùng các em nhỏ tại Làng Hi Vọng trong một chương trình Trung Thu
Thay lời kết, Khám Phá Đà Nẵng rất mong các Mạnh Thường Quân có nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa dành cho địa chỉ từ thiện này!

Địa chỉ liên hệ: 
Làng Hy Vọng - Village Of Hope
209 Dũng Sĩ Thanh Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

BiCi Plus

No comments:

Item Reviewed: Làng Hy Vọng - Village Of Hope - Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: Admin