728x90 AdSpace

Trending

Ngũ Hành Sơn - Núi Non Nước - Di Tích Lịch Sử Văn Hóa Cấp Quốc Gia

KhamPhaDaNang.Net - Đã từ rất xa xưa, Non Nước đã đi vào ca dao Việt Nam như một bài học được đúc kết của cha ông về hiện tượng thời tiết:
Chiều chiều mây phủ Sơn Trà,
Sấm rền Non Nước trời đà chuyển mưa


Toàn cảnh Ngũ Hành Sơn - Núi Non Nước
Ngũ Hành Sơn hay có tên gọi khác là núi Non Nước - Là tên của một cụm danh thắng gồm 6 ngọn núi đá vôi đẹp nằm trên một bãi cát ven biển với một diện tích chừng 2 km vuông. Hệ thống núi Ngũ Hành Sơn bao gồm gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn (lớn, cao và đẹp nhất), Thổ Sơn và Hỏa Sơn (có hai ngọn). Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam, trên tuyến đường Đà Nẵng đi thành phố Hội An (Phố cổ - Thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam). Ngũ Hành Sơn nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn đã được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ra quyết định công nhận là di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia vào ngày 22 tháng 3 năm 1990.

Ngày nay, Ngũ Hành Sơn là địa danh du lịch được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn khi đến với Đà Nẵng, Việt Nam.

Tượng phật tại  một động trong Ngũ Hành Sơn
Đường Vào Động Huyền Không
Chùa Linh Ứng trên núi Ngũ Hành Sơn (khác Linh Ứng thuộc Cụm du lịch Bãi Bụt)

Vọng Hải Đài
Điều thú vị khi đến tham quan tại đây là sau những giờ leo núi, lên xuống hàng trăm bậc cấp để thăm thú các hang động, chùa chiền, mua các vật phẩm lưu niệm du khách chỉ cần di chuyển vài trăm mét là có thể đến với bãi biển non nước với cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng êm ả như mời gọi chào đón đến với làn nước mặn, thư giãn gân cốt, đồng thời ngắm nhìn cảnh núi non, trời biển bao la.

Trong tương lai, Ngũ Hành Sơn sẽ được quy hoạch để trở thành một công viên văn hóa với nhiều dịch vụ vô cùng tuyệt vời và thú vị.

Nếu bạn chưa từng đặt chân tới đây, BiCi Plus khuyên bạn thử một lần ghé thăm cùng bạn bè, gia đình và người thân. Hãy nhớ mang theo nước uống và thức ăn nhẹ để tiết kiệm chi phí nhé! 

Huỳnh Lang - Tổng Hợp và Bổ Sung
Nguồn tham khảo: wikipedia




Newer Post
Bài trước
This is the last post

No comments:

Item Reviewed: Ngũ Hành Sơn - Núi Non Nước - Di Tích Lịch Sử Văn Hóa Cấp Quốc Gia Rating: 5 Reviewed By: Admin