728x90 AdSpace

Trending

CLB Búp Sen Hồng Đà Nẵng: Những búp sen tình nguyện giữa lòng thành phố


       Đà Nẵng là một trong những thành phố lớn ở Việt Nam đang ngày càng thay da đổi thịt, luôn phát triển không ngừng. Cuộc sống của người dân được cải thiện, nâng cao, nhiều gia đình có một mái ấm ấm no, hạnh phúc. Tuy nhiên, bên cạnh đó, trong từng con phố ngõ hẻm, vẫn còn đâu đó những hoàn cảnh khó khăn, hình ảnh những cụ già phải đi kiếm sống từng ngày để kiếm cái ăn, cái mặc, những đứa trẻ giữa cái nắng gắt rát da của mùa hè phải lăn lộn ngoài đời từ sớm để kiếm tiền nuôi gia đình và để kiếm cái chữ cho chính các em. Họ là những con người có mảnh đời éo le, không nơi nương tựa, không người thân, hoặc gia đình không có khả năng nuôi dưỡng, phải bôn ba khắp nơi chỉ để mưu sinh kiếm sống qua ngày. Cảm thông với những hoàn cảnh đáng thương đó, một nhóm nhỏ các bạn sinh viên Đà Nẵng đã quyết định thành lập CLB tình nguyện BÚP SEN HỒNG nhằm kết nối yêu thương, mang niềm vui cả về tinh thần và vật chất cho những mảnh đời bất hạnh, những con người cần nhận được nhiều tình yêu thương của xã hội hơn.
Logo Câu Lạc Bộ Búp Sen Hồng Đà Nẵng

     CLB tình nguyện BÚP SEN HỒNG được thành lập vào ngày 1/6/2007. Ngay từ những ngày đầu thành lập, CLB đã thu hút nhiều học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các thành viên và cộng tác viên CLB là những người trẻ, mang trong mình nhiệt huyết thanh niên, luôn cố gắng đóng góp hết sức mình cho công việc thiện nguyện, trở thành cây cầu vững bền kết nối những tấm lòng vàng với những hoàn cảnh bất hạnh vì một cuộc sống tươi đẹp hơn. Bắt đầu bằng những công việc nhỏ bé như gom góp giấy, kêu gọi người dân một số nơi chia sẻ sách vở, dụng cụ, đồ đạc cũ để trao tặng cho các đối tượng mong muốn. Bên cạnh đó, CLB thường xuyên tổ chức các đợt giao lưu, tham gia các hoạt động của thanh niên thành phố, đến thăm và trao quà cho các em nhỏ bất hạnh tại một số trung tâm trẻ em ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

     Sau hơn hai năm hoạt động, ngày 19/9/2009, CLB chính thức trở thành Chi hội thanh niên Chữ thập đỏ Búp Sen Hồng thuộc Hội chữ thập đỏ quận Hải châu, thành phố Đà Nẵng. Hiện nay, CLB có 35 thành viên hoạt động thường xuyên và hơn 100 các bạn tình nguyện viên khác. 

     Các hoạt động của CLB mang tính chất tình nguyện, từ thiện với phương châm: “Kết nối yêu thương” gắn liền với mục tiêu: “ Sẻ chia những nỗi đau, mặc cảm, tự ti của những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em mồ coi, người khuyết tật trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, mở rộng trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam, đồng thời tạo môi trường rèn luyện và phấn đấu cho các thành viên cách sống độc lập, phát huy khả năng tự chủ, năng động, kỷ luật và nâng cao nhận thức xã hội vì cộng đồng”, Búp Sen Hồng đã có rất nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

     CLB Búp Sen Hồng đang hướng tới trở thành một đơn vị hoạt động tình nguyện quy mô lớn với những chương trình thiết thực, có chất lượng cao, giành được nhiều niềm tin của các vị Mạnh thường quân trên toàn Việt Nam.

    CLB thường xuyên thực hiện các chương trình trao học bổng, hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh vượt khó học giỏi, tổ chức sinh hoạt cho các em ở các trung tâm trẻ mồ côi, trung tâm nghề và trẻ em đường phố thành phố Đà Nẵng, các hoạt động chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, CLB còn tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, vui chơi cho các thành viên trong CLB.

     Để trở thành một CLB tình nguyện nhận được nhiều niềm tin từ mọi người, có nguồn kinh phí để tổ chức các chương trình từ thiện có quy mô được diễn ra hằng năm, CLB Búp Sen Hồng đã không ngừng tổ chức các hoạt động gây quỹ dưới nhiều hình thức: Bán hoa vào các ngày lễ lớn trong năm (20/11, 8/3, 20/10,…), bán vé xem phim, dịch vụ ông già Noel trao quà tận nơi trong dịp lễ Giáng Sinh, nhận tổ chức chương trình vui chơi cho con em cán bộ một số công ty trên địa bàn, tổ chức các đêm nhạc từ thiện “Chia sẻ yêu thương” bán vé gây quỹ định kì hằng tháng, thu gom “ve chai” định kì 2 tuần 1 lần để bán gây quỹ,…
Hình 1. Bán hoa vào các ngày lễ trong năm (20/11, 8/3, 20/10)
Hình 2. Dịch vụ ông già Noel phát quà vào Lễ Giáng sinh.

Hình 3. Gom góp “ve chai” hàng tuần.
Hình 4. Đêm nhạc gây quỹ từ thiện “Chia sẻ yêu thương” định kỳ hàng tháng.
Hình 5. Làm huy hiệu
     Mỗi hoạt động đều có những hình thức tổ chức, ý nghĩa khác nhau, thời điểm và không gian khác nhau, nhưng tất cả đều chung cho một mục đích đó là gây quỹ. Các hoạt động gây quỹ thiết thực như thế này đã góp một phần không hề nhỏ trong việc “tích tiểu thành đại”, “góp gió thành bão” cho hoạt động tổ chức các chương trình lớn, đem lại thành công cho CLB.

    CLB Búp Sen Hồng đã và đang ngày càng chứng tỏ bản lĩnh cũng như sự lớn mạnh của mình qua các chương trình lớn, trong đó có thể kể đến 3 đêm nhạc “Gọi ước mơ xanh- Chắp cánh cùng em đến trường” được tổ chức lần lượt vào các năm 2010, 2011, 2012. Từng đêm nhạc đều để lại ấn tượng sâu đậm, đầy cảm xúc trong lòng người xem bởi tính nhân văn, tình người mà chương trình đem lại. “Gọi ước mơ xanh- Chắp cánh cùng em đến trường” đã trao tổng cộng trên 200 triệu tiền học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các em một phần nhỏ để các em có thể đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa. Những đêm nhạc này đã trở thành chương trình lớn định kì hằng năm trước mỗi kì khai giảng năm học, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của CLB, gây tiếng vang lớn trong giới học sinh, sinh viên tại thành phố Đà Nẵng, giúp cho CLB trở thành một trong những địa chỉ tin cậy cho các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân muốn gửi “Tấm lòng vàng” của mình đến những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.
Hình 6. Gọi ước mơ xanh
     Song song với việc giúp đỡ các em nhỏ có cơ hội được đến trường qua đêm nhạc “Gọi ước mơ xanh- Chắp cánh cùng em đến trường”, CLb còn tổ chức hai chương trình “Cơm có thịt” vào năm 2012 và 2013 cũng mang tính quy mô lớn. Chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, các nhà hảo tâm muốn giúp đỡ, đóng góp một ít công sức đem lại một bữa cơm ngon, chan chứa tình thương. Những bát cơm, bát canh nóng hổi, chan chứa tình người hy vọng đủ để làm ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn cũng như các bạn thành viên, tình nguyện viên đã không quản vất vả để có thể đem đến những bữa ăn đầy tình thương như vậy.

Hình 7. Nam Trà My “Cơm có thịt” 
Hình 8. Nam Trà My “Cơm có thịt”

    Bên cạnh đó, tổ chức các đợt giao lưu, đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ ở các mái ấm tình thương vào những dịp đặc biệt như Trung Thu và Quốc tế thiếu nhi là các hoạt động không thể thiếu của CLB. Tiêu biểu là hai chương trình thường niên “Trăng yêu thương” vào dịp Tết Trung Thu và “Vui cùng em thơ” tổ chức vào ngày 1/6. Những hoạt động như thế này đã tạo cho các em một môi trường vui chơi lành mạnh, giúp các em tự tin hơn, mở lòng hơn khi tiếp xúc với nhiều người. Và hơn hết, mục đích của những buổi giao lưu đầy ắp tiếng cười này đó là tạo được mối liên kết giữa các em với các anh chị trong CLB, cho các em cảm nhận được sự gần gũi, nhiệt tình, thân thiện, cảm nhận được tình yêu thương mà các anh chị mang lại.


Hình 9. Vui chơi cùng các em vào dịp Tết thiếu nhi 1/6



Hình 10. Trung thu “Trăng yêu thương” cùng các em ở Đông Giang
Hình 11. Trung thu “Trăng yêu thương” cùng các em ở Đông Giang
Hình 12. “Tết yêu thương”

     Những nghĩa cử và hành động cao đẹp của CLB Búp Sen Hồng không chỉ dừng lại ở đó khi trong năm 2013, “Khúc ruột miền Trung” đã phải gánh chịu liên tiếp hai cơn bão số 10 và 11, để lại những hậu quả khôn lường, người dân nước mắt lưng tròng vì nhà cửa tan hoang, tài sản và tính mạng bị thiệt hại nặng nề,.. Trước những con người, những hoàn cảnh đáng thương đó, CLB đã không ngần ngại lên kế hoạch, bắt tay thực hiện chương trình “Hướng về miền Trung thân yêu” tại huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, kêu gọi các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm ra tay góp sức giúp đỡ người dân thoát khỏi cảnh “màn trời, chiếu đất” , huy động toàn bộ thành viên trong CLB vận động, quyên góp từng nhà áo quần, sách vở, lương thực, thực phẩm để đem đến những vùng bị bão lũ. CLB Búp Sen Hồng một lần nữa đã khẳng định được sức mạnh của một tập thể làm tình nguyện đang ngày càng trưởng thành, không ngại đường sá xa xôi và sẵn lòng giúp đỡ những con người đang cần đến sự quan tâm, sẻ chia của xã hội.

Ngoài huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình cũng là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do thiên tai bão lũ gây ra. Chính vì vậy, CLB đã kết hợp với nhóm Cựu sinh viên Marketing 3,4- khóa 33, thuộc trường ĐH Kinh Tế tp Hồ Chí Minh cùng nhau thực hiện chương trình “ Gần lại nỗi lo miền Trung” nhằm kêu gọi, thu hút những “Tấm lòng vàng” giúp đỡ, ủng hộ cho tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung. Đại diện hai đơn vị đã trao quà tặng cho 221 em học sinh trường THCS Minh Hóa với tổng trị giá gần 52.000.000 VNĐ với mục đích mong muốn các em được có cơ hội tiếp tục đến trường, được ăn no mặc ấm. Đó là niềm vui của những trẻ em vùng bão lũ và cũng là niềm vui của CLB.
Hình 11. Cứu trợ Quảng Bình
     Với việc cứu trợ khẩn cấp cho Quảng Bình, CLB Búp Sen Hồng một lần nữa đã khẳng định được sức mạnh của một tập thể làm tình nguyện đang ngày càng trưởng thành, không ngại đường sá xa xôi và sẵn lòng giúp đỡ những con người đang cần đến sự quan tâm, sẻ chia của xã hội.

     Qua những hoạt động từ thiện mà CLB đã, đang và sẽ làm, có thể nhận thấy sự phát triển không ngừng cả về quy mô và tổ chức của CLB. Đem đến niềm vui, sự ấm no cho người bất hạnh cũng là niềm vui chung của toàn thể các thành viên, cộng tác viên Búp Sen Hồng. Được nhìn thấy những nụ cười luôn hiện trên môi của các em nhỏ, của những cụ già, những người khuyết tật chính là niềm tin, là động lực để CLB có thêm hy vọng và khát khao muốn chia sẻ thật nhiều yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh khác. Hy vọng vào một ngày không xa, những hoạt động từ thiện tình nguyện như thế này của CLB sẽ phát triển và mở rộng hơn nữa không chỉ ở thành phố Đà Nẵng nói riêng mà còn ở các tỉnh thành khác của Việt Nam nói chung, mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, nhiều hạnh phúc hơn cho mọi người.

>>>>>>Truy cập Fan page Câu lạc bộ Búp Sen Hồng tại đây!
BiCi Plus
Tài liệu do Búp Sen Hồng cung cấp

No comments:

Item Reviewed: CLB Búp Sen Hồng Đà Nẵng: Những búp sen tình nguyện giữa lòng thành phố Rating: 5 Reviewed By: Admin