728x90 AdSpace

Trending

DU HÍ ĐÀ THÀNH

Thành Phố Đà Nẵng lung linh về đêm
Nằm ở trung tâm của 3 di sản văn hoá thế giới: cố đô Huế, phố cổ Hội Anthánh địa Mỹ Sơn, Đà Nẵng được xem là điểm trung chuyển trên con đường di sản miền Trung. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người từng khẳng định “Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Bởi Đà Nẵng là một điểm dừng chân lý tưởng, du khách có thể thưởng thức những giây phút tuyệt vời trên đỉnh núi, trong rừng sâu hay bên bờ sông, bờ biển; cũng có thể hưởng thụ những dịch vụ với chất lượng quốc tế khi nghỉ ngơi tại các khu du lịch của thành phố. Nằm bên dòng sông Hàn, phía Đông vươn ra biển Đông với những bãi biển dài tăm tắp và bán đảo Sơn Trà còn rất hoang sơ; phía Bắc và phía Tây được bao bọc bởi đèo núi cao, Đèo Hải Vân cheo leo hiểm trở là ranh giới tự nhiên giữa thành phố và tỉnh Thừa Thiên Huế…

Cầu Sông Hàn Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố biển với bãi biển dài hơn 60 km. Với bãi biển đẹp, trải dài thoai thoải và cát trắng miên man, Biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ngụp lặn trong nước biếc, nô giỡn với những con sóng và tắm nắng trên bãi cát trắng mịn đủ để mang lại cho bất kỳ ai cảm giác thư giản sau những giờ làm việc. Không những vậy, có rất nhiều dịch vụ biển cho bạn trải nghiệm như canoing, dù kéo, lướt ván, chèo thuyền chuối, motor nước, lặn biển ngắm san hô.

Không dừng lại ở đó, Đà Nẵng còn sở hữu cho mình những địa điểm du lịch “đắt giá”. Là một Bà Nà Hills với tuyến cáp treo xác lập 4 kỉ lục thế giới và thời tiết 1 ngày có đủ 4 mùa: sáng xuân, trưa hạ, chiều thu, tối đông; cùng với đó là những đồi thông xanh mướt quanh năm tạo ra một bầu không khí cực kì trong lành cho những chuyến picnic, dã ngoại. Là một bán đảo Sơn Trà còn nguyên nét hoang sơ được công nhận là một trong những khu dự trữ sinh quyển của thế giới mà những con đường quanh co dọc theo sườn núi, bầu không khí trong lành, tiếng chim hót ve kêu sẽ cho bạn cảm giác thật sự đang hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. Là Ngũ Hành Sơn – một trong hững biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Về thăm nơi đây bạn không khỏi ngạc nhiên với hệ thống hang động cực kì độc đáo :động Huyền Không, động Quan Âm, động Âm Phủ…với nhiều ngóc ngách khiến bạn không khỏi kinh ngạc và có chút phần sợ hãi. Sự tích hình thành Ngũ Hành Sơn thì có rất nhiều tích nhưng Ngũ Hành Sơn thật sự là một kì danh địa thắng mà tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng.

Ôm vào lòng mình thành phố Đà Nẵng trẻ trung đang từng ngày phát triển, dòng sông Hàn được xem như gắn liền với hình ảnh của thành phố này. Sông Hàn chảy ngang giữa lòng thành phố như một dải lụa vắt nhẹ trên bờ vai người thiếu nữ đang xuân. Sông Hàn - dòng sông gắn liền với biết bao kỷ niệm của những lớp người Đà Nẵng, dòng sông cũng là chứng nhân của những đổi thay ở thành phố trẻ. Sông Hàn khiến bao du khách đến với thành phố này cứ ngỡ ngàng bước đi không đành, lòng thầm ước sẽ gặp lại. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn nên ghé thăm dòng sông này về đêm. Đêm sông Hàn luôn mang đến cho lòng người những cảm xúc thật nhẹ nhàng. Dòng sông xanh mềm mại chia hai bờ Đông - Tây, dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông đều được bộc lộ một cách hoàn hảo nhất và rõ nét nhất trong không gian cầu sông Hàn lộng gió, mát rượi - cây cầu quay đặc biệt duy nhất tại Việt Nam đã mang tên dòng sông - cầu quay sông Hàn. Cây cầu này chính là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố.

Nếu chỉ có sự độc đáo của cầu quay song Hàn, thì Đà Nẵng đã không được bạn bè gần xa yêu mến gọi bằng cái tên thứ hai là “thành phố của những cây cầu”. Bởi Đà Nẵng còn có cầu Thuận Phước – gã khổng lồ, nút giao thông quan trọng của thành phố; còn có cầu Rồng – cây cầu bằng thép dài và nặng nhất thế giới với hệ thống chiếu sáng lọt vào top 4 công trình chiếu sáng đẹp nhất thế giới 2013; còn có cầu Trần Thị Lý với kiến trúc độc đáo mang hình cánh buồm, tượng trưng cho khát vọng vươn ra biển Động rộng lớn của con người nơi này; và còn hàng chục cây cầu lớn nhỏ khác gắn kết đât và người Đà Nẵng lại với nhau như một thể thống nhất.

Một điểm sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến khi nói về Đà Nẵng, đó chính là ẩm thực. Đầu tiên là các loại hải sản tươi sống - món quà ưu ái của biển ban tặng cho Đà Nẵng mà không phải địa phương nào trên cả nước cũng có được. Dường như tất cả những sản vật từ biển như: cá, tôm, cua, ghẹ, sò, mực… đều được người dân địa phương khai thác và các nhà hàng đã dày công chế biến, nâng lên thành nghệ thuật ẩm thực. Ngoài sản vật biển là ẩm thực “đinh”, đến Đà Nẵng, du khách còn được thưởng thức hàng chục món ăn truyền thống khá phổ biến như: mỳ Quảng, bún chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, chả bò, hến xào, tré, cơm gà, bánh canh... Tất cả được chế biến theo khẩu vị riêng của người Đà Nẵng và không ít nhà hàng, quán ăn rất bình dân nhưng lại khá đông du khách tìm đến theo kiểu “người đi trước chỉ người đi sau”. Những món dân gian này dĩ nhiên giá cả hợp túi tiền của du khách và dường như, cũng là một trong những điều mà họ nhắc đến mỗi khi đặt chân tới thành phố bên sông Hàn.

Sẽ còn nhiều nơi thú vị cực kì mà một lần đến với Đà Nẵng bạn sẽ không thế nào đến hết được. Đà Nẵng thất sự là một thành phố mà một khi ai đã đến du lịch nơi đây sẽ không khỏi lưu luyến và muốn có một vài lần ghé lại.Con người nơi đây hiếu khách nồng nhiệt,ẩm thực nơi đây say lòng khách du lịch ghé đến cùng với một nhịp sống trẻ trung và năng động níu bước chân người. 

“Ai xa Ðà Nẵng không thương?

Ngàn năm tôi vẫn còn vương vấn tình.”
                                         (Tân Văn)


Theo Lương Minh
BiCi Plus

No comments:

Item Reviewed: DU HÍ ĐÀ THÀNH Rating: 5 Reviewed By: Admin