728x90 AdSpace

Trending

Hàn

Sông Hàn Thơ Mộng
   Đà Nẵng, sông Hàn, dường như hai cái tên này tự bao giờ đã mặc định là đứng cạnh nhau, là song hành với nhau như vốn dĩ trong ấn tượng và tiềm thức của mỗi người khi nhắc đến Đà Nẵng. Hàn, con sông bao đời lặng lẽ hiền hòa được bao bọc trong lòng thành phố, đã cùng Đà Nẵng vươn mình và phát triển nên một “thành phố đáng sống” như hôm nay. Đà Nẵng đẹp vẻ đẹp của một thành phố trẻ và văn minh nhưng cũng không kém phần yên bình dịu dàng, có lẽ bởi nơi đây có Hàn với vẻ bình lặng muôn thuở, yên ả vời sóng gợn nhè nhẹ. 

Sông Hàn Về Đêm

   Mỗi sớm, con sông như cũng thức dậy cùng thành phố và con người nơi đây, mang đến cho thành phố một không khí mới mẻ và trong lành. Về đêm, Hàn như trở thành cô hoa hậu của phố, lộng lẫy và lấp lánh, mềm mại và duyên dáng, Hàn của đêm khoác trên mình sắc áo rực rỡ nhất, nhiều sắc màu nhất, cũng quyến rũ nhất... Khám phá Đà Nẵng, ta không nên bỏ lỡ  cơ hội trải nghiệm một đêm trọn vẹn với Đà Nẵng, với Hàn… Chúng ta có thể đi bộ, xe máy, xích lô hay xe đạp dạo quanh bờ Hàn để tận hưởng không khí trong lành nhất trong lòng phố, ngắm cảnh đêm đôi bờ sông Hàn và có những phút giây thư giản nhất trong ngày. Ta cũng có thể ngồi thưởng thức một tách trà thơm, một cốc cafe đậm đà, nghe một bản nhạc hay khi đi du thuyền trên sông, nghe anh hướng dẫn viên trẻ nói về lịch sử và quá trình phát triển của thành phố, lịch sử ra đời của những cây cầu nối đôi bờ sông Hàn mà ta đang thưởng ngoạn, cảm giác thật thư thái và mãn nhãn khi thuyền bạn đang lướt nhẹ trên sông mà tận hưởng, mà say đắm cùng Hàn của đêm. 
   Với tôi, tôi thích nhất một góc nhỏ của bờ sông Hàn, đối diện với khách sạn xa hoa Novotel, khoảng 8 giờ tối, có thể ngồi bên ghế đá và nhìn các cô các bác lớn tuổi trong câu lạc bộ khiêu vũ nhảy theo điệu nhạc được mở ra giữa không gian rộng thoáng quả thật làm tâm trạng tôi trở nên thư giản hơn rất nhiều, tất cả những mệt nhọc và xô bồ của ngày như được cuốn đi hết. Nghe nhạc giữa không gian ấy, nhìn những con người ấy, tôi dường như coi đấy là điệu nhạc của đêm Đà thành, là vũ điệu riêng của sông Hàn vậy, rất đặc biệt, rất bình dị và an yên…

Tác giả: Lật Đật 
BiCi Plus

No comments:

Item Reviewed: Hàn Rating: 5 Reviewed By: Admin