728x90 AdSpace

Trending

Cộng Đồng BiCi - BiCi Community


BiCi trong chương trình Thư viện vùng cao tại Nam Giang

Tổng quan về Cộng đồng BiCi

Lịch sử phát triển:
         Tháng 10 năm 2011, một nhóm bạn bè do bạn Huỳnh Văn Đức dẫn đầu từ Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, giao lưu với các em nhỏ thuộc Trung tâm mồ côi huyện Đại Lộc – Quảng Nam (Nay là Trung tâm bảo trợ xã hội huyện Đại Lộc – Quảng Nam). Đó là nhóm tiền thân của BICI bây giờ.
       Ban đầu, những thành viên trên mang danh là những người thuộc Bon Ba University, và trong một lần Offline, vài thành viên đã có ý định đặt tên cho nhóm là Bon Chen thuộc Bon Ba University. Từ đó, cái tên Bon Chen được nhắc đến nhiều hơn trong những chuyến Offline kế tiếp.
            Sau một thời gian, những chuyến đi thường xuyên như trên đã thu hút một lượng Cộng tác viên đến với nhóm. Tháng 4 năm 2012, Bon Chen đã cùng với nhiều Cộng tác viên tổ chức thành công chương trình “Bay cao những ước mơ” – với việc đưa được các em nhỏ đến tận nơi xem tận mắt Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế lần thứ 5 tại Đà Nẵng. Tiếp đó, ngày 1 tháng 6 năm 2012, Bon Chen đã cùng với Gia đình phật tử chùa Linh Sơn – Quảng Nam tổ chức thành công chương trình “Vui tết thiếu nhi” cho các em nhỏ mồ côi huyện Đại Lộc.
         Bon Chen cũng thực hiện tốt việc tiếp sức mùa thi cho các em nhỏ mồ côi vào mùa thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2012.
Những chương trình offline khác cũng giúp nhóm tìm ra được những thành viên tâm huyết, đóng góp cho hoạt động nhóm sau này.
         Ngày 12 tháng 8 năm 2012, Bon Chen thực hiện chuyến Offline với chuyến đi Mỹ Sơn – Hội An. Trong chuyến đi này, Bon Chen đã đến tìm hiểu, thăm hỏi Hội người khuyết tật TP. Hội An – Quảng Nam tại Miếu Khổng Tử - Nơi họ đang sản xuất đồ thủ công. Sau chuyến đi này, Bon Chen Group chính thức đặt ra mục tiêu là trở thành một nhóm “Kinh doanh nhằm mục đích hoàn thiện kỹ năng và gây quỹ cho hoạt động từ thiện” với slogan “Sống trọn tuổi trẻ”. Logo của nhóm được chọn chính thức là 2 bàn chân có in chữ B, C trên mỗi chân tượng trưng cho sự BON CHEN không ngừng của thành viên nhóm vì sự phát triển của bản thân và cho cả xã hội.
        Ngày 23/11/2012, BON CHEN GROUP chính thức trực thuộc Hội chữ thập đỏ quận Sơn Trà - TP Đà Nẵng với tên gọi mới: B & C GROUP (Business And Charity - Kinh doanh và từ thiện).
        Do yêu cầu chuyên nghiệp hơn trong các hoạt động kinh doanh của mình, kể từ cuối tháng 08 năm 2013, B & C Group chính thức mang tên BICI (hay BICI GROUP) với những định hướng mới trong các hoạt động từ kinh doanh cho đến từ thiện và phương thức hoạt động.
       Ngày 26/08/2013, Công ty TNHH BICI CENTER do một số BICI’ers sáng lập cũng góp phần làm phong phú hơn các hoạt động của Câu lạc bộ.
          BICI luôn chào đón những Cộng tác viên và Thành viên đăng ký vào nhóm với tinh thần tích cực, với mục tiêu đưa BICI ngày càng phát triển, đem lại lợi ích cho Thành viên và cho cộng đồng.

Én Chao Xuân Lần I

Tầm nhìn
"BICI sẽ trở thành một cộng đồng doanh nhân, cùng chia sẻ, hỗ trợ nhau và chung tay cho các hoạt động thiện nguyện."

Nội dung hoạt động
Hướng tới một sứ mệnh như vậy, BICI thực hiện những hoạt động chính sau đây:
1) Thực hiện các hoạt động kinh doanh, cộng tác các hoạt động kinh doanh, sự kiện của BiCi Center cũng như các đơn vị, tổ chức khác nhằm đem lại lợi ích chính đáng, tạo việc làm; mang lại những trải nghiệm với mục đích hoàn thiện kỹ năng, tạo nguồn thu nhập cho BiCi’ers. Mặt khác tạo nguồn quỹ nhóm phục vụ cho hoạt động thiện nguyện và tái đầu tư, mở rộng các hoạt động kinh doanh.
2) Vận động tài trợ, quyên góp, tổ chức các chương trình, hoạt động mang tính chất từ thiện nhân đạo.
3) Tổ chức các buổi Offline, Training, Tọa đàm, Hội thảo nhằm gắn kết, hoàn thiện các kỹ năng cho BiCi’ers.
4) Liên kết với các đơn vị, tổ chức khác với cùng những mục đích trên.

Én Chao Xuân lần II tại Tam Dân, Phú Ninh, Quảng Nam

vườn rau bici tại trung tâm hướng nghiệp từ thiện đà nẵng
Vườn Rau BiCi tại Trung Tâm Hướng Nghiệp Từ Thiện Đà Nẵng

   THÔNG TIN LIÊN HỆ:
   Cộng đồng Doanh nhân hướng thiện BiCi
   Website: http://congdong.bici.vn
   Fanpage: http://facebook.com/bicicommunity
   Facebook Group: http://facebook.com/groups/bicigroup

No comments:

Item Reviewed: Cộng Đồng BiCi - BiCi Community Rating: 5 Reviewed By: Admin