728x90 AdSpace

Trending

Vietcombank tài trợ chương trình 'Chung tay cùng đồng bào Tây Bắc'

Bên cạnh tài trợ 500 triệu đồng, Vietcombank còn ủng hộ các huyện vùng sâu vùng xa của Tây Bắc số tiền gần 33 tỷ đồng trong năm 2014, xây dựng nhiều nhà tình nghĩa cho người nghèo.

Vừa qua, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức chương trình an sinh xã hội "Chung tay cùng đồng bào Tây Bắc" được phát sóng trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam - VTV2. 

Chương trình nghệ thuật “Chung tay cùng đồng bào Tây Bắc”
Phát biểu tại chương trình, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Tây Bắc là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đối ngoại của Việt Nam, có tiềm năng lợi thế về lâm nghiệp, thủy điện, khoáng sản, du lịch và kinh tế. Đây cũng là vùng có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống lâu đời với nhiều nét văn hóa đặc trưng riêng biệt. Mộc Châu trở thành khu du lịch quốc gia sẽ là động lực, là căn cứ pháp lý để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển kinh tế - xã hội, khai thác có hiệu quả những lợi thế, tiềm năng về vị trí địa lý, tài nguyên và con người nơi đây.

Chương trình "Chung tay cùng đồng bào Tây Bắc" mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách và truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn. Phó thủ tướng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục tham gia công tác an sinh xã hội, hỗ trợ nguồn tài chính, tri thức và sự động viên, khích lệ, chung tay góp sức giúp đỡ các địa phương nghèo, hộ nghèo, đồng bào khó khăn, góp phần để Tây Bắc, vùng biên cương của Tổ quốc phát triển nhanh, bền vững cùng cả nước.

Ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao số tiền 128 tỷ đồng của hệ thống ngân hàng cho các tỉnh Tây Bắc.
Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước quan tâm hơn nữa đối với công tác an sinh xã hội, góp phần giúp đồng bào vùng cao xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng vùng Tây Bắc phát triển nhanh và bền vững. Tại sự kiện, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã trao món quà an sinh xã hội trị giá 128 tỷ đồng của hệ thống ngân hàng cho vùng Tây Bắc.

Đại diện Vietcombank - ông Nguyễn Mạnh Hùng, ủy viên HĐQT (thứ 5 từ trái sang) nhận hoa và kỷ niệm chương vinh danh các doanh nghiệp đã có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc.
Không chỉ tài trợ 500 triệu đồng hành cùng ban tổ chức trong sự kiện, trong những năm qua, Vietcombank đã ủng hộ các tỉnh vùng Tây Bắc cũng như các huyện vùng sâu vùng xa của Tây Bắc số tiền gần 65 tỷ đồng (2009-2013) và năm 2014 số tiền gần 33 tỷ đồng, trong đó xây dựng 341 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo ở 5 tỉnh (Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn, Lai Châu) với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Minh Trí
VnExpress

No comments:

Item Reviewed: Vietcombank tài trợ chương trình 'Chung tay cùng đồng bào Tây Bắc' Rating: 5 Reviewed By: Admin