728x90 AdSpace

Trending

Bùi Quang Hiển - Chàng trai tình nguyện viên tiêu biểu nhất 2014

Anh Bùi Quang Hiển - Ủy viên thư ký ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ; Ủy viên ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Việt Trì; Chủ nhiệm câu lạc bộ ngân hàng hiến máu dự bị tỉnh Phú Thọ đã đạt Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2014 do cộng đồng mạng bình chọn với tổng số điểm bình chọn là 11.241 điểm.

Trong nhiều năm trở lại đây, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển mạnh mẽ, thu hút được nhiều người dân tham gia. Bản thân là một cán bộ đoàn, là một thủ lĩnh Đoàn thanh niên, anh Hiển không những tham gia hiến máu mà còn các hoạt động tình nguyện khác. Việc được hiến tặng những giọt máu hồng của mình, được chia sẻ những khó khăn cùng người bệnh là một việc làm mang ý nghĩa “làm phúc cho đời” bởi “sống là cho - đâu chỉ nhận riêng mình”. Tám năm gắn bó với công tác đoàn, tính đến tháng 10 năm 2014 anh đã có 23 lần tham gia hiến máu và trở thành một trong những người có số lần hiến máu nhiều nhất tỉnh Phú Thọ.

Bùi Quang Hiển
Bùi Quang Hiển
Anh Hiển chia sẻ: "Với tôi tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa, là niềm vui, niềm hạnh phúc khi những giọt máu của mình có thể giúp đỡ, cứu sống những bệnh nhân đang cần máu. Những việc làm ý nghĩa của ngày hôm nay sẽ là hạnh phúc của mai sau. Chắc chắn rằng, số lần hiến máu của tôi sẽ không dừng lại ở con số 23".

Được sự tín nhiệm của lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh anh Hiển được chọn cử làm chủ nhiệm CLB ngân hàng hiến máu dự bị tỉnh (CLB ngân hàng máu sống). Hiện nay, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống tỉnh Phú Thọ có hơn 500 hội viên, nòng cốt là các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên ...họ không chỉ là những tuyên truyền viên tích cực, mà mỗi cá thể ở đây được xem như một ngân hàng máu sống thực thụ. Chỉ tính riêng trong năm 2014, câu lạc bộ đã vận động được trên 50 đơn vị máu phục vụ cấp cứu máu cho bệnh nhân trong các dịp tết, dịp hè có 15 hội viên đã tham gia truyền máu trực tiếp cứu người tại các bệnh viện trong địa bàn tỉnh. Và tuyên truyền, vận động được nhiều người tham gia hiến máu vào các cuộc hiến máu do Ban chỉ đạo hiến máu tỉnh tổ chức tại các huyện, thị, thành và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn. Ngoài ra Bùi Quang Hiển còn liên hệ kết nối với các CLB hiến máu của các tỉnh bạn như Hà Nội, Tuyên Quang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Nam Định... khi có bệnh nhân cần máu.

Theo VVC

No comments:

Item Reviewed: Bùi Quang Hiển - Chàng trai tình nguyện viên tiêu biểu nhất 2014 Rating: 5 Reviewed By: Admin