728x90 AdSpace

Trending

9 gương mặt doanh nhân làm từ thiện nổi tiếng thế giới

Không chỉ đem đến những ý tưởng kinh doanh đột phá, họ còn chung tay vì một thế giới tốt đẹp hơn thông qua các tổ chức từ thiện trị giá nhiều tỷ USD.

Warren Buffett images
Warren Buffett
1. Warren Buffett – Quỹ từ thiện The Giving Pledge

Năm 2010, nhà đầu tư tài ba, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Berkshire Hathaway cùng vợ chồng tỷ phú Bill Gates lập ra quỹ từ thiện mang tên The Giving Pledge. Quỹ này được xem như một lời kêu gọi mở tới những cá nhân và gia đình giàu có nhất thế giới, góp một phần lớn gia tài của họ vào những tổ chức từ thiện khi họ còn sống hoặc sau khi đã mất.

Những người điều hành The Giving Pledge có quyền trao các khoản tài trợ cho bất kỳ tổ chức hay quỹ từ thiện nào khác phù hợp để thực hiện công tác cứu trợ trên phạm vi toàn thế giới. Bản thân Warren Buffett đã quyên góp tới 83% số tài sản của mình cho quỹ này. Dựa theo số lượng thành viên gia nhập và giá trị tài sản hiện có, The Giving Pledge hứa hẹn sẽ thu hút hơn 125 tỷ USD cho các hoạt động nhân đạo.

2. Mario Batali – Quỹ từ thiện The Mario Batali Foundation



Mario Batali – quán quân của chương trình Iron Chef America, đầu bếp trứ danh kiêm ông chủ nhà hàng Eataly và Osteria Mozza đã lập ra quỹ từ thiện The Mario Batali Foundation vào năm 2008 với mong muốn bảo vệ và giáo dục cho những trẻ em nghèo. “Thần bếp” Batali cùng vợ là Susan còn hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Food Bank For New York City để gây quỹ với số tiền gần 8 triệu USD.

3. Craig Newmark – Trang web Craigconnects.org



Người sáng lập trang web Craigconnects.org mong muốn sử dụng công nghệ để những người chịu thiệt thòi trong xã hội có được tiếng nói cũng như quyền lợi mà họ xứng đáng được hưởng. Năm 2011, Newmark đã lập ra một trang web trực tuyến nơi đăng tải các bài báo về những tổ chức từ thiện đấu tranh vì người nghèo.

Tại đây, những vấn đề chính trị như chính quyền mở, các cuộc biểu tình bầu cử bị đàn áp… hay chủ đề về công nghệ phục vụ cuộc sống, bảo vệ người tiêu dùng đã được đề cập. Ngoài ra, Newmark còn đảm nhiệm vị trí cố vấn của nhiều tổ chức từ thiện khác và là người ủng hộ nhiệt tình những tổ chức đứng ra bênh vực quyền lợi cho những người kém may mắn.

4. Michael Bloomberg – Quỹ từ thiện Bloomberg Philanthropies



Ông chủ tập đoàn truyền thông nổi tiếng Bloomerg LP kiêm Thị trưởng thành phố New York đã dành nhiều thời gian để vận động gây quỹ cho quỹ từ thiện Bloomberg Philanthropies. Năm 2011, quỹ này đã đóng góp tới 330 triệu USD cho nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa. Bloomberg còn là một trong những thành viên của quỹ The Giving Pledge với cam kết đóng góp phần lớn số tài sản. Nhờ những việc làm tích cực này mà Bloomberg được vinh danh ở top 5 trong danh sách 50 nhà từ thiện hàng đầu của nước Mỹ.

5. Mark Zuckerberg – 100 triệu USD cứu trường công lập Newark New Jersey

Mark Zuckerberg picture
Mark Zuckerberg

Ở tuổi 26, ông chủ Facebook đã làm một việc rất ý nghĩa khi tặng số tiền 100 triệu USD để cứu hệ thống trường công lập Newark Public Schools tại bang New Jersey. Mark Zuckerberg cũng có tên trong quỹ The Giving Pledge do Warren Buffett và Bill Gates thành lập với cam kết đóng góp ít nhất một nửa số tài sản cho hoạt động từ thiện. 

6. Tony Hawk – Quỹ từ thiện The Tony Hawk Foundation

Tony Hawk picture
Tony Hawk
Tay skater lừng danh Tony Hawk đã lập ra một thương hiệu trò chơi riêng cùng một công ty chuyên về ván trượt. Quỹ từ thiện mang tên The Tony Hawk Foundation mới đi vào hoạt động năm 2012 nhằm tạo ra những thay đổi về mặt xã hội một các tích cực và bền vững, nhất là chú trọng tới khả năng của giới trẻ. Một trong những mục tiêu của quỹ từ thiện này là xây dựng những công viên trượt pa-tanh tại những cộng đồng dân cư có thu nhập thấp. Tới nay, quỹ đã hỗ trợ tài chính 4 triệu USD để mở hơn 500 công viên tại tất cả các bang của nước Mỹ.

7. Marc Benioff, UCSF Foundation

Marc Benioff
Marc Benioff
Chủ tịch kiêm CEO của Salesforce.com đã lập ra UCSF Foundation nhằm gây quỹ để thực hiện hoạt động nghiên cứu và chữa bệnh cho Bệnh viện nhi của Đại học California San Francisco. Mới đây, Benioff đã đóng góp 100 triệu USD để xây dựng một bệnh viện tại khuôn viên của UCSF ở bãi biển Mission Bay.

8. Oprah Winfrey – Mạng lưới từ thiện Angel Network

Oprah Winfrey
Oprah Winfrey

“Bà hoàng truyền thông”, người sáng lập Tập đoàn Harpo Inc. kiêm đồng sáng lập kênh truyền hình cáp Oxygen Media đã thành lập quỹ từ thiện mang tên Angel Network từ năm 2000. Mục đích của quỹ này là tạo ra những thay đổi lớn lao trong cuộc sống của nhiều người bằng các phần thưởng, học bổng hay khoản tài trợ cho các cá nhân và tổ chức mong muốn làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. 

Không những thế, người phụ nữ tài ba này còn đóng góp không ngừng nghỉ cho những tổ chức từ thiện khác như Oprah Winfrey Leadership Academy, nơi hiện thức hóa ước mơ được trở thành người lãnh đạo của những cô gái trẻ tại Nam Phi.

9. Sean Parker – Chiến dịch tình nguyện nước sạch

Sean Parker
Sean Parker
Những căn bệnh xuất phát từ nguồn nước không an toàn và thiếu những biện pháp vệ sinh cơ bản đã gây ra cái chết của nhiều người trên thế giới hàng năm, vượt xa con số thương vong do chiến tranh hay bạo lực gây ra. Chiến dịch từ thiện mang nước sạch đến châu Phi, Bolivia, Guatemala là lời giải cho bài toán khó trên. Những dự án đào giếng thủ công, khoan giếng, hứng nước mưa, hệ thống lọc nước qua bể lọc cát sinh học BioSand… đã tạo ra nhiều thay đổi đáng kể cho người dân tại các quốc gia này.

Người đồng sáng lập trang chia sẻ nhạc trực tuyến Napster kiêm cựu Chủ tịch Facebook còn khiến cả tài tử Edward Norton và nhạc sỹ John Mayer phải chi một khoản lớn để đóng góp cho dự án từ thiện bằng nước sạch của mình.


Nguồn: Zing/Infonet/Entrepreneur

No comments:

Item Reviewed: 9 gương mặt doanh nhân làm từ thiện nổi tiếng thế giới Rating: 5 Reviewed By: Admin