728x90 AdSpace

Trending

Lại Mạnh Duẩn - Đam mê tình nguyện Chàng trai Hà Thành sớm làm đơn xin hiến mô, tạng

Mùa thi đại học đã cận kề, trên khắp cung đường Hà Nội sẽ lại xuất hiện hình ảnh chàng thanh niên ấy. Với màu áo xanh Lại Mạnh Duẩn truyền lửa cho đam mê tình nguyện, hiến dâng cả tuổi trẻ, sức lực và giờ đây là cả những phần của cơ thể mình cho “tình nguyện”.

Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình bố mẹ đều làm công nhân, chàng trai Hà Thành Lại Mạnh Duẩn – Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã sớm có tinh thần yêu tình nguyện. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh đã tham gia rất nhiều các hoạt động tình nguyện của khoa, của đoàn trường. Niềm đam mê hoạt động trong anh cứ thế lớn dần lên.

Năm 2013 với công trình bản chỉ đường anh đã xin địa điểm thi của các trường Đại học, trực tiếp đến 1500 trường có địa điểm thi để xác định cung đường quanh các trường Đại học có xe bus qua hay không, khoảng cách từ điểm xe bus đến trường gần nhất, giúp cho thí sinh và người nhà thí sinh di chuyển được dễ dàng. 

Năm 2014 anh cùng với đội Câu lạc bộ tình nguyện viên Thủ đô tiếp tục phát triển dự án này, với chương trình tìm nhà trọ giá rẻ, miễn phí đảm bảo chất lượng và chương trình cùng bạn đi thi, hỗ trợ giúp đỡ các em ở vùng miền núi, có hoàn cảnh khó khăn. 

Nụ cười hạnh phúc sau những giờ đi tìm để vẽ bản chỉ đường.
Với đam mê tình nguyện của mình anh không chỉ dừng lại ở việc truyền sức lực của mình đóng góp cho các hoạt 
động tình nguyện. Mà hiện nay chàng thanh niên ấy đang nuôi trong mình một khát khao tình nguyện lớn hơn, anh đã sớm làm đơn xin hiến mô, tạng của mình mong hiến 1 phần trên cơ thể cho những hoàn cảnh kém may mắn.

Được biết điều kiện để có thể được hiến mô, tạng là tất cả mọi người đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ đều có quyền hiến mô, tạng, khi còn sống hoặc đăng ký vào danh sách hiến tặng mô, tạng tiềm năng (sau khi chết, chết não). Người cao tuổi đều có thể hiến tặng 1 phần mô, tạng, giác mạc sau khi chết, chết não.

Nếu 1 người chết não hiến tạng có thể cứu sống cho hơn 10 người khác. Người khi còn sống có thể hiến 1 phần của lá gan, 1 quả thận, da, xương…Một người chết, chết não có thể hiến được các mô, tạng sau: 1 quả tim, lá gan, 2 quả thận, 2 giác mạc, da, xương, gân, sụn…

Anh đã chia sẻ: “ Khi mình biết được thông tin về việc hiến mô, tạng xét thấy bản thân có đủ điều kiện tham gia thì mình đã nhanh chóng viết đơn đăng kí. Mặc dù biết là gia đình sẽ không đồng ý nhưng với tình yêu tình nguyện mình hy vọng rằng bản thân thật sự có ích hơn, giúp được nhiều cuộc đời hơn, khi mình đang còn được sống khỏe mạnh để đem lại sự sống cho nhiều người bệnh hơn nữa.”
Lại Mạnh Duẩn
Lại Mạnh Duẩn trong buổi lễ ghi danh 10 gương mặt tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2013.
Với rất nhiều các thành tích nổi trội trong các hoạt động tình nguyện như năm 2013 anh được ghi danh vào danh sách 10 gương mặt tiêu biểu của tuổi trẻ thủ đô, cùng với đó là rất nhiều bằng khen, giấy khen từ Trung ương Đoàn, Trung ương Hội. Lại Mạnh Duẩn vẫn luôn cố gắng phấn đấu tích cực theo đuổi đam mê tình nguyện đóng góp thiết thực cho cộng đồng cho thủ đô và đất nước.


Vũ Thị Trang
Lớp:Truyền hình K32a2.
(theo Sống Trẻ)

No comments:

Item Reviewed: Lại Mạnh Duẩn - Đam mê tình nguyện Chàng trai Hà Thành sớm làm đơn xin hiến mô, tạng Rating: 5 Reviewed By: Admin