728x90 AdSpace

Trending

Câu chuyện từ thiện của Warren Buffett

Người ta đã hỏi Warren Buffett rằng tại sao ông lại đem 31 tỷ tài sản của mình để đóng góp vào quỹ cua MerindaBill Gates mà không lập ra một cái quỹ từ thiện mang tên mình. Ông đã trả lời như sau:

1. Thứ nhất, vì Gates làm việc đó tốt hơn tôi (Ông không cho rằng mình giỏi trong việc dùng tiền làm từ thiện). Một câu trả lời đúng phong cách của Buffett.

2. Thứ hai, tôi không thích làm công việc này (ông không thích làm công việc liên quan đến các hoạt động từ thiện - ông thích làm công việc đầu tư).

Câu trả lời thứ hai đã làm sốc nhiều người, tuy nhiên ngẫm thật kỹ thì người ta nhận thấy Buffett đã hiểu rất rõ mục đích lớn lao của việc làm từ thiện nhưng ông cũng là người rất trung thực với chính mình, đó là ông chỉ làm những gì ông thích và ông giỏi.

warren buffett và Bill Gates
Warren Buffett và Bill Gates
Thông tin thêm:

Warren Edward Buffett sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930 tại Omaha, tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ, là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, và được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với tài sản chừng 73 tỉ USD. Ông được gọi là "Huyền thoại đến từ Omaha" hay "Hiền tài xứ Omaha", rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

No comments:

Item Reviewed: Câu chuyện từ thiện của Warren Buffett Rating: 5 Reviewed By: Admin