728x90 AdSpace

Trending

Những 'điểm phải có' của người tổ chức sinh hoạt cộng đồng

Sinh hoạt cộng đồng - Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt trò chơi để kết nối và tăng thêm tinh thần đoàn kết cho các thành viên của tổ chức cũng là điều vô cùng cần thiết.


Bên cạnh chuyên môn, năng khiếu thì những đức tính, cá tính của người tổ chức sinh hoạt cộng đồng (quản trò) cũng là những yếu tố quan trọng góp phần nên sự thành công của các buổi sinh hoạt động đồng.

Có năng khiếu ăn nói trước mọi người

Những mẩu chuyện vui, những câu nói hài hước hay cách hướng dẫn trò chơi độc đáo, lạ mắt dễ gây cười với mọi người đó là những điều mà người quản trò cần phải tập và rèn luyện thường xuyên.

Việc nói thuyết phục, nói để mọi người ấn tượng, tò mò trước trò chơi cũng là yếu tố góp phần cho hoạt động trò chơi sắp diễn ra sẽ thành công hơn và được mọi người quan tâm, hưởng ứng nhiều hơn.


Để một buổi sinh hoạt cộng đồng thành công phụ thuộc rất nhiều vào người quản trò

Vui vẻ, năng động, hoạt bát

Người tổ chức sinh hoạt động (quản trò) cũng vẫn phải luôn vui vẻ, làm chủ được bản thân, điều tiết mối quan hệ với những người xung quanh, tạo nên sự thân thiết, hòa đồng với mọi người.

Khiêm tốn, giản dị

Bất kỳ với môi trường nào cũng thế, sự khiêm tốn và giản dị là điều không thể thiếu với mỗi người. Người quản trò không nên cho mình là tài giỏi, tổ chức trò chơi hay, thu hút mọi người trước mặt các thành viên, đừng ăn mặc một cách quá bóng bẩy, sang trọng trong một cuộc sinh hoạt cộng đồng. Người quản trò hãy tạo được cảm giác gần gũi giản dị trong hành động, lời ăn tiếng nói từ những điều đơn giản nhất.

Tinh tế, sáng tạo trong các hoạt động

Để các hoạt động trò chơi, sinh hoạt không bị nhàm chán qua thời gian, người tổ chức trò chơi cần phải luôn phiên đổi mới, tìm tòi sáng tạo các hoạt động trò chơi bổ ích và phù hợp với mọi người.

Việc tinh tế, sáng tạo trò chơi nó còn thể hiện sự nhạy bén, thích tìm tòi, ham học hỏi của người tổ chức sinh hoạt cộng đồng.

Công bằng trong các tình huống, sự việc

“Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng” trong hoạt động tổ chức sinh hoạt trò chơi cũng vậy, người tổ chức cần phải công bằng trong việc xử phạt và các hình thức phạt cho hợp lý, tránh các trường hợp tranh luận hoặc đùn đẩy cho nhau. Khi xử phạt, tặng thưởng cũng phải tạo được sự vui vẻ và hài lòng của cả người thắng và người thua.

Đây cũng là yếu tố giúp người tổ chức sinh hoạt cộng đồng ghi điểm ưu đối với các người chơi.

Thích nghiên cứu, tìm tòi các trò chơi mới

Mỗi đối tượng khác nhau thì trò chơi và hoạt động nó sẽ khác nhau. Vì vậy, việc nghiên cứu các trò chơi, các lời dẫn cho thu hút, lôi kéo mọi người đó là cách của người quản trò làm cho buổi sinh hoạt thêm sinh động và phù hơp với các đối tượng.

Việc nghiên cứu, tìm tòi các trò chơi còn giúp cho người tổ chức sinh hoạt cộng đồng thêm yêu quý những phút giây được đứng trước mọi người và được làm hình mẫu để mọi người có thể cười vui sau những hoạt động mệt nhọc.

Nguồn: Tiin.vn

No comments:

Item Reviewed: Những 'điểm phải có' của người tổ chức sinh hoạt cộng đồng Rating: 5 Reviewed By: Admin