728x90 AdSpace

Trending

Khám Phá Ghềnh Bàng Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, Ghềnh Bàng Đà Nẵng là một trong số ít những điểm du lịch sinh thái Đà Nẵng vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có của thiên nhiên. Không quá ồn ã và xô bồ như những điểm du lịch nổi tiếng khác, đặc biệt vẫn chưa lọt vào “tầm ngắm” của khá nhiều công ty lữ hành, những ai đến đây đều thật sự đắm mình vào không gian có MỘT KHÔNG HAI này

Ghềnh Bàng Đà Nẵng nằm ở chỗ nào
Ghềnh Bàng Đà Nẵng nằm ngay bãi Bụt, bãi Chẹ. Đây là một bãi hẹp, nối sang eo biển ghềnh Rạng. Đường đi xuống bãi biển khá dốc và phải băng qua những đồi dây leo có lá xanh um, hình trái tim mọc khá um tùm
san hô ghềnh bàng đà nẵng

Ghềnh bàng Đà Nẵng – nơi thần tiên
“Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng là nơi thần tiên, cứ lặn thử sẽ thấy dưới đáy biển kia là một thuỷ cung với san hô, rong biển nhiều màu, những loài cá nàng đào, cá thia… mang trên mình sự long lanh của thứ ánh sáng trong lòng biển. Nhưng cũng khuyến cáo rằng đây là vùng có nhiều hàu, hà bám trong các vách đá, phải rất cẩn thận khi “lặn bụi” vì những cái dao sắc kia sẽ liếm vào chân tay bạn bất cứ lúc nào” – Một anh bạn đã từng phượt bụi ở Ghềnh Bàng kể lại.


Cảnh “thần tiên” ở Đà Nẵng thì nhiều lắm, nhưng cùng với sự phát triển mạnh của các hoạt động du lịch thì hiếm có nơi nào vẫn còn nguyên thủy phong cảnh vốn có của mình, hay nói cách khác ít nhiều cũng trở thành những tụ điểm của hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan du lịch và sự hủy hoại cảnh sắc là điều không thể tránh khỏi.

hình ảnh ghềnh bàng đà nẵng
Thế nhưng ở đây, hầu như toàn bộ các cảnh quan đều được giữ nguyên vẹn bởi có khá ít người dân Đà Nẵng và khách du lịch biết đến. Thi thoảng một vài dân địa phương, những bạn trẻ có chút “máu lửa” lui tới Ghềnh Bàng để ngắm cảnh, câu cá, lặn ngắm san hô và lai rai vài món hải sản tươi sống, còn khách du lịch thì hầu như vắng bóng.
Phượt tại Ghềnh bàng
hình ảnh phượt tại ghềnh bàng
phượt tại ghềnh bàng
Phượt ở đây cũng không phải chuyện đơn giản. Đầu tiên phải vượt qua được những bãi đá mọc nhấp nhô trên mặt nước, rồi lại phải chinh phục trận địa ngầm với chi chít những hàu, hà “mai phục” sẵn. Theo kinh nghiệm của dân phượt Ghềnh Bàng chính hiệu thì cứ đi thành từng đoàn, người trước người sau nối đuôi nhau, quan trọng nhất là thành viên đóng vai trò đầu tàu phải am hiểu trận địa và nhanh nhẹn để kịp thời báo động những cái “bẫy” được giăng sẵn chực chờ du khách sa lưới.
Khó khăn là thế nhưng một khi đã chinh phục được “tử địa” san hô Ghềnh Bàng thì “sướng”. Chưa nói đến cái cảm giác được lặn xuống tận mắt ngắm, tận tay sờ san hô – món quà tuyệt hảo của mẹ thiên nhiên ban tặng cho biển cả. Rồi mấy em cá bé bé xinh xinh thi thoảng lại lượn qua vài vòng, đủ màu sắc đẹp tuyệt, cứ ngỡ như đang được dẫn đường xuống tham quan thủy cung vậy.
hình ảnh ghềnh bàng đà nẵng
Với những ai không biết bơi hoặc lặn, câu cá ở Ghềnh Bàng cũng là một cái thú khó tả. Một chiếc cần câu sẵn mồi và một xô cá, chỉ cần thế là có thể sẵn sàng “ra trận”. Chỗ câu lí tưởng thường là các vách đá nhô ra biển, nghe có vẻ “hoang dại” và khá nguy hiểm nhưng thật ra cũng khá an toàn, chỉ cần biết cách chọn những tảng đá to, sần sùi để có độ bám. Vừa câu cá vừa ngắm cây ngắm cỏ hóng gió, rồi thi thoảng cần câu lại giật giật báo “tín hiệu” mừng cho khách đi câu.
Dịch vụ du lịch ở Ghềnh Bàng cũng chỉ một vài ba quán nhậu nho nhỏ, không đông đúc thực khách và cũng không quá ồn ào. Đi lặn hay câu về trở cơn đói bung vào quán gọi mấy món hải sản ra ngồi nhấm nháp với chút men bia, chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình, sắc nước hương trời ở nơi đây, thật không có gì tuyệt vời hơn.
Ghềnh Bàng Đà Nẵng gần đây đã bắt đầu nằm trong “sổ đỏ” những địa điểm du lịch độc lạ và hay nhất thành phố, hứa hẹn không lâu nữa sẽ là một trong những điểm du lịch đắt giá thu hút đông đảo những con người hiếu kì, đam mê với thể loại phượt bụi sẽ đến tham quan du lịch và chinh phục.

BiCi Plus   

No comments:

Item Reviewed: Khám Phá Ghềnh Bàng Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: cuonglee