728x90 AdSpace

Trending

Đội Tiền Phong - ĐH Kinh tế


Hình ảnh Đội Tiền Phong
Logo Đội Tiền Phong

Hình Ảnh Đội Tiền Phong
 “ Hạnh phúc là sẻ chia - Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”
Luôn là kim chỉ nam hoạt động của Đội Tiền Phong - Đội tình nguyện lớn nhất trực thuộc Đoàn trường Đại Học kinh tế - ĐH Đà Nẵng. Với tinh thần Tiền Phong – Tiên Phong Đội luôn Tiên Phong trong các chương trình tình nguyện, chung sức vì cộng đồng của trường đại học Kinh tế Đà Nẵng.
Được thành lập vào ngày 29/11/2007, với tên gọi Lửa Xanh và thành viên là những cán bộ Đảng viên, hoặc các sinh viên đã học lớp cảm tình  Đảng. Những người chủ chốt đưa ra ý tưởng thành lập là Chi Bộ Sinh Viên của Trường: Thầy Phan Kim Tuấn - Bí thư chi bộ kiêm Bí thư đoàn trường (hiện nay là trưởng phòng công tác sv trường ĐH Kinh Tế ĐN), anh Phan Thanh Giáp – nguyên phó bí thư chi bộ sinh viên, anh Lê Bá Huy – nguyên Đảng viên chi bộ sinh viên. Với mục đích ban đầu cùng với các đội nhóm trong trường như: clb Sức Trẻ kinh tế, CLB Doanh nhân, CLB Club English... sẽ tạo nên một môi trường hoạt động xã hội chuyên môn hơn nữa cho sinh viên trường với những hoạt động chính: uống nước nhớ nguồn, hướng tới người có công với cách mạng và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra còn nhằm quản lý các sinh viên đã học lớp cảm tình đảng. Nhưng sau một thời gian hoạt động có nhiều bất cập trong công tác nhân sự nên đã thay đổi phương thức tuyển thành viên tự nguyện như bây giờ.
 Đến nay Đội có gần 600 thành viên của 6 thế hệ, hơn 200 thành viên thường trực, 15 thành viên Ban Điều Hành, và đội ngũ ban cố vấn qua các năm. Đội ngũ Ban Điều Hành là các sinh viên năm 3 dày dặn kinh nghiệm đoàn hội, là những tấm gương tiêu biểu vào Ban Chấp Hành Đoàn trường, và có nhiệm kì 1 năm. Trải qua gần sáu năm hoạt động Đội đã có được những bước tiến dài và để lại nhiều dấu ấn bởi những hoạt động đầy ý nghĩa cho xã hội. Số lượng thành viên ngày càng tăng, những chương trình tình nguyện ngày càng chất lượng và đa dạng hơn. Ngay từ khi bắt đầu năm học mới, Đội đã lên kế hoạch và tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa mang tính chất thường niên.
                             Chương trình thường niên “thứ 7 tình nguyện” mỗi tuần 1 lần.
                                                            
                                                               Trung thu cho trẻ em nghèo 
trung thu cho trẻ em nghèo 
 Tình nguyện đông- chương trình tình nguyện lớn nhất năm diễn ra trong 2 ngày 1 đêm ở các vùng quê nghèo với hoạt động chính là trao quà, quần áo, sách vở, làm đường hay các công trình dân sinh
Tình nguyện đông 
 Cũng như các hoạt động vui chơi nhằm rèn luyện kỹ năng Đoàn hội, rèn luyện sức khỏe, tạo môi trường lành mạnh cho sinh viên giao lưu học tập giải trí, làm tăng thêm tình đoàn kết giữa các thành viên
Thủ lĩnh thanh niên
   Và đội Tiền Phong mãi là một gia đình
Với câu khẩu hiệu “Tiền Phong – Tiên Phong”, những thành viên Đội Tiền Phong luôn muốn là những thanh niên xung kích đi đầu trong các hoạt động cho xã hội, cho cộng động. Dẫu biết rằng sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách cho những con tim tình nguyện trên chặng đường sắp đến, nhưng cũng bởi “Hạnh phúc là sẻ chia”, chúng tôi vẫn từng ngày phát triển, vững mạnh hơn, hứa hẹn đem lại nhiều đổi mới trong các chương trình tình nguyện, để mang lại thật nhiều tiếng cười hạnh phúc cho cộng đồng.
BiCi Plus   

No comments:

Item Reviewed: Đội Tiền Phong - ĐH Kinh tế Rating: 5 Reviewed By: cuonglee