728x90 AdSpace

Trending

Câu chuyện về Cô gái 12 năm chạy thận mang đến niềm vui cho xóm trọ nghèo

Khi nhận được phần thưởng trị giá 50 triệu đồng, chị Phương Nhung đã giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh khác còn cực khổ hơn mình.
Mang trong mình căn bệnh “nhà giàu”, căn bệnh như cái án chung thân suốt cuộc đời, nhưng chị Trần Phương Nhung vẫn cố gắng vượt lên bệnh tật, sống có ích cho đời.

12 năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, chị Trần Phương Nhung (sinh năm 1983, Nam Định) hiểu rõ hơn ai hết những nhọc nhằn, gian khổ và con đường tự mưu sinh của không ít người cùng cảnh ngộ.

Chị Nhung đã tặng nhiều phần tiền cho các bệnh nhân xóm chạy thận.
May mắn nhận được sự giúp đỡ của một chương trình từ thiện, nhận được phần thưởng trị giá gần 50 triệu đồng, chị Phương Nhung không ngần ngại chia sẻ phần thưởng của mình cho những bệnh nhân trong xóm trọ nghèo, quỹ cơm chay từ thiện Visky và cả nhóm Cơm nghĩa tình.

“Nhiều người nói rằng, nhận được tiền, sao không tích góp để chữa bệnh cho mình, nhưng tôi hiểu, tôi không thể sống riêng cho bản thân mình được, ít nhất, tôi còn trẻ, còn công việc để làm, nhiều người cùng cảnh ngộ xung quanh tôi, họ không thể lao động được, nằm một chỗ mà lo ngay ngáy ngày mai kiếm đâu ra đủ tiền chạy thận, nếu không, thì sẽ chết”, chị Nhung tâm sự.


Hàng ngày, chị vẫn mưu sinh với hàng nước mía.

“Phải sống trong cảnh này mới hiểu hết nỗi cơ cực của họ, có em nhỏ nói với tôi: ‘Mỗi khi truyền đạm xong em ăn cơm ngon lắm, em chỉ ước có hơn 100.000 đồng để mua đạm về truyền thôi’, hay ‘mỗi ngày đi làm được 20.000 đồng tiền lãi là vui lắm rồi’… Những lời đó, nghe mà xót xa." - Chị Nhung nghẹn nghào.

Chị Nhung đã tham gia nhóm cơm chay từ thiện Visky được 3 năm, nhóm phát cơm chay cho bệnh nhân chạy thận ở khu lưu trú và xung quanh bệnh viện Bạch Mai và nhóm Cơm nghĩa tình - Dấu chân tuổi trẻ. Số tiền thưởng mà chị có, được đóng góp nhằm gây quỹ, mang tới suất ăn ngon cho những người bệnh nghèo. “Mình chưa đủ sức để giúp đỡ tất cả những mảnh đời khó khăn trên đất nước nhưng sẽ cố gắng giúp đỡ những người bệnh quanh mình.”, chị khẳng định.


BiCi Lữ
Nguồn: Tiin.Vn

No comments:

Item Reviewed: Câu chuyện về Cô gái 12 năm chạy thận mang đến niềm vui cho xóm trọ nghèo Rating: 5 Reviewed By: Admin